Kết quả tìm kiếm cho "Thay đổi tư duy phát triển"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 10287
Theo những chuyên gia phân tích, mặc dù trong năm 2025, các nước tập trung vào việc duy trì nguồn điện, kiểm soát hóa đơn và quản lý sự bùng nổ của các trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI), nhưng chi tiêu cho năng lượng sạch vẫn đạt mức cao kỷ lục.
Bộ Công Thương cho biết: Việc triển khai cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) điện tử thay cho phương thức giấy truyền thống, cùng với cơ chế thương nhân tự chứng nhận xuất xứ, đang trở thành trọng tâm trong cải cách thủ tục hành chính lĩnh vực xuất khẩu tại Việt Nam.
Với khả năng tự động hóa tác vụ, phân tích dữ liệu lớn, tạo ra nội dung sáng tạo, trí tuệ nhân tạo (AI) dần trở thành công cụ hữu ích, trợ thủ đắc lực trong thời đại công nghệ 4.0.
Thủ tướng cho biết Việt Nam xác định rõ “chuyển đổi kép: xanh hóa và số hóa” là yêu cầu khách quan, là lựa chọn chiến lược, là ưu tiên hàng đầu; vừa là nền tảng, vừa tạo động lực thúc đẩy phát triển.
Theo thông báo của Công ty Heartseed, thử nghiệm lâm sàng trên 10 bệnh nhân suy tim nặng cho thấy phương pháp cấy ghép cơ tim từ tế bào iPS giúp cải thiện chức năng tim và các triệu chứng lâm sàng.
Ước tính tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ chạm mốc kỷ lục 920 tỷ USD, đưa Việt Nam lọt vào nhóm Top 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới.
Bước sang năm 2026, giới đầu tư toàn cầu tiếp tục đặt trọng tâm vào thị trường cổ phiếu, bất chấp những biến động kinh tế và địa chính trị còn tiềm ẩn. Tuy nhiên, câu hỏi then chốt không còn là có nên đầu tư vào cổ phiếu hay không, mà là khu vực nào sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn nhất cho dòng vốn trong giai đoạn tới.
Theo chính sách mới áp dụng từ 1/7/2026, cán bộ có kim khí quý, đá quý mà mỗi tài sản giá trị từ 150 triệu đồng trở lên mới phải kê khai, cao gấp 3 lần so với hiện hành.
Từng là hoạt động thường niên giàu cảm xúc hướng về biển đảo Tổ quốc, nay chương trình "1.000 cánh thư vượt sóng" khoác thêm diện mạo mới khi gắn với dấu ấn số hóa, đưa những lá thư, tấm thiệp và thông điệp yêu thương của hậu phương vượt trùng khơi bằng công nghệ, đến với lực lượng Hải quân và Cảnh sát biển.
Việt Nam cần một chiến lược thương hiệu thế hệ mới: chuyển từ “Made in Vietnam” sang “Make Vietnam Known” - không chỉ là sản xuất ở Việt Nam, mà là khiến thế giới biết đến, tin tưởng và ngưỡng mộ VN.
Chiều 15/12, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025 và triển khai chương trình công tác năm 2026.
Chiều 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam.